ตำลึง ช่วยเรื่องลดความอ้วน

ตำลึง เป็นพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ ได้แก่ สารเบต้าแคโรทีน ที่ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็ง ป้องกันหัวใจขาดเลือด แคลเซียม ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน ใยอาหารช่วยเรื่องระบบขับถ่าย ทางเดินอาหาร ช่วยดูดซับไขมัน กำจัดของเสียออกจากร่างกาย และยังมีฟอสฟอรัส เหล็ก ไนอะซิน วิตามินอื่นๆอีกมากมายดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น

ลดความอ้วน ด้วยชมพู่

ชมพู่ หวาน กรอบ เป็นผลไม้ที่ มีวิตามินสูง ในชมพู่มีวิตามินซี ซึ่งช่วยในการฟื้นไข้ และรักษาโรคหวัด และยังเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ แต่ทำให้รู้สึกอิ่มนาน หนักท้องมาก การรับประทานชมพู่จึงไม่ทำให้อ้วนอย่างแน่นอน และเป็นผลไม้ที่ช่วยเรื่องการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ส่วนน้ำจำนวนมากที่มีอยู่ในผลชมพู่นั้น จะช่วยทำให้ผิวเปล่งปลั่ง และทำให้รู้สึกชดชื่นอยู่เสมอชมพู่จึงเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด

เครื่องดื่ม 6 ชนิด ทำให้อ้วนไม่รู้ตัว

นอกจากอาหารหลัก 5 หมู่แล้วร่างกายคนเรายังต้องการน้ำ ซึ่งเครื่องดื่มก็เป็นน้ำชนิดหนึ่ง และเครื่องดื่มนี้เองที่เป็นตัวการสำคัญอีกอย่างหนึ่ง นอกจากอาหารที่รับประทานปกติ ที่ทำให้เราอ้วนได้โดยไม่รู้ตัว ลองมาดูกันว่ามีเครื่องดื่มอะไรบ้างที่คุณมักดื่มบ่อยๆ และสามารถทำให้คุณอ้วนขึ้นได้

เคล็ดลับ ลดความอ้วน ช่วยให้ผอมเร็ว

ดังคำหนึ่งที่มีคนได้กล่าวไว้ว่า “เป็นผู้หญิง อย่าหยุดสวย” ต้องบอกเลยว่าจริงที่สุด ถึงแม้เราจะอวบ หรือจะผอม เราก็สวยในแบบของเราได้ แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากมีหุ่นอ้วนๆ หรือไม่อยากผอมหรอก แต่เรื่องแบบนี้ ยิ่งคิด ก็ยิ่งกลุ้ม จะต้องทำอย่างไรดี วันนี้เลยจัดเคล็ดลับฉบับผอมเร็วมากฝากและเอาใจสาวๆทั้งหลาย ดังนี้

กินปลา ลดความอ้วนได้จริงหรือ

ปลา เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก เมื่อเทียบกับอาหารชนิดอื่นๆ แต่ในประเทศไทยมีปลาขายกันน้อยมาก โดยเฉพาะปลาทะเล ซึ่งปลาทะเลเป็นแหล่งอาหารที่ดีของโปรตีนและมีคุณค่าทางโภชนาการ เนื่องจากมีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย มีไขมันอิ่มตัวต่ำ และสารอาหารอื่นๆอีกมากมาย เช่น วิตามินบี 12 วิตามินเอ แคลเซียม และฟอสฟอรัส เป็นต้น

ขิง ลดความอ้วนได้

ขิง มีฤทธิ์ร้อน ซึ่งช่วยในการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย และช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไกลโคเจนได้ดีขึ้น เมื่อร่างกายเผาผลาญได้ดี จึงช่วยให้สามารถลดความอ้วนได้ดีขึ้นด้วย
ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น เมื่อระบบขับถ่ายดี การขนส่งของเสียในร่างกายดีก็จะสามารถขับถ่ายของเสียออกไปได้หมด แล้วก็จะทำให้ระบบการย่อยของร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

มะละกอ ช่วยลดความอ้วนได้

สารหลักๆที่มีอยู่ในมะละกอ คือ เอนไซม์พาเพน (Papain) ซึ่งช่วยขับสารพิษ ของเสียออกจากร่างกาย กำจัดไขมันต่างๆในร่างกาย และช่วยย่อยโปรตีนและย่อยอาหาร ดังนั้นมะละกอจึงมีส่วนช่วยลดความอ้วนได้จริง นอกจากมีเอนไซม์พาเพน แล้วในมะละกอสุกยังมีสารอาหารประเภทอื่นๆอีกมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

ผลไม้ 8 ชนิด รับประทานแล้วอ้วน

อย่างที่ทราบกันดีว่าการรับประทานผลไม้จะช่วยควบคุมน้ำหนักได้ แต่ในเรื่องนี้ก็มีข้อจำกัดอยู่บ้าง คือ ผลไม้ บางชนิดมีความหวานมาก และทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น และอ้วนขึ้นได้ได้ด้วย วันนี้รายชื่อผลไม้ที่รับประทานแล้วอาจทำให้คุณอ้วนขึ้นได้

ทานมันแกว ไม่อ้วนนะ

มันแกว เป็นพืชตระกูลถั่ว มีรสชาติหวานนิดๆ ไม่หวานมาก แต่คุณค่าทางอาหารเพียบ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก หรือลดความอ้วน คุณค่าทางอาหารของมันแกวนั้นประกอบด้วยน้ำ 90.5% โปรตีน 0.9% คาร์โบไฮเดรต7.6% ไม่มีเส้นใยอาหาร โดยรสหวานนั้นมาจาก oligofructose inulin ซึ่งในร่างกายของมนุษย์ ไม่สามารถเผาผลาญได้ ดังนั้นมันแกวจึงเหมาะสำหรับผู้เป็นโรคเบาหวาน หรือผู้ควบคุมน้ำหนัก

ลดน้ำหนักด้วย กีวี

กีวี เป็นผลไม้ที่พบเห็นได้บ่อยในขนมหวานหรือน้ำชงหวานต่างๆ เพราะคุณค่าทางโภชนาการนั้นล้นเหลือจริงๆ ในผลกีวีสีเขียว 2 ผล ให้วิตามินซีสูงถึงร้อยละ 240 ของปริมาณวิตามินที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน หรือมีมากกว่าในส้มถึง 2 เท่า จึงจัดได้ว่ากีวีเป็นแหล่งวิตามินซีที่ดี มีโพแทสเซียมเทียบเท่ากับกล้วย และมีไฟเบอร์มากกว่ามะละกอ